Tàu vị yểu Con mèo đen và sự tín nhiệm 67 năm của người tiêu dùng

23.01.2019

Cầm trên tay chai nước tương Nam Dương với diện mạo hiện đại, nhiều bạn trẻ ngày nay rất khó hình dung Nam Dương là thương hiệu đã có tuổi đời đến 67 năm và gắn bó với những bữa cơm nhà từ thời… ông bà, cha mẹ!

“Con mèo đen” Nam Dương và 67 năm gắn bó với bữa cơm của gia đình Việt

Ra đời từ năm 1951, cùng thời với “xà bông cô Ba”, kem đánh răng Hynos, Dạ Lan hay nước ngọt Con Cọp… nước tương Nam Dương cũng đã tạo cho mình một vị thế nhất định trong lòng người tiêu dùng nội địa.

Các chai nước tương với hình ảnh con mèo đen trên bao bì xuất hiện trong bếp nhà của rất nhiều người. Khoảng thập niên 60-70, nước tương Nam Dương có hẳn hai chi nhánh ở Lào và Campuchia, còn ở thị trường trong nước, Nam Dương trở thành thương hiệu đi đầu trong ngành chế biến nước chấm từ thực vật.

Đến thời điểm đất nước mở cửa, thay đổi trong hoạt động kinh doanh, Nam Dương cũng từng gặp phải rất nhiều khó khăn như bất cứ thương hiệu nào tồn tại trong giai đoạn đó. Tuy vậy, nhờ những cải cách kịp thời, Nam Dương bắt đầu "thay da đổi thịt", có thể theo kịp sự phát triển kinh tế của thị trường trong và ngoài nước.

Nhưng quan trọng hơn hết, dù trải qua gần 70 năm với những điểm mốc đáng nhớ, những thời khắc khó khăn, hương vị của nước tương Nam Dương vẫn được giữ gìn trọn vẹn. Mùi vị đậm đà đặc trưng qua bao năm vẫn chiều lòng bao thế hệ.

Hình ảnh quen thuộc của chai “Tàu vị yểu Con mèo đen” bằng thuỷ tinh đã in sâu trong kí ức của biết bao người

Đối với ông bà, cha mẹ, nước tương Nam Dương “chính hiệu Con mèo đen” không chỉ là một thứ nước chấm đơn thuần, nó là một phần của ký ức từ ngày xưa. Còn đối với những người trẻ, được thưởng thức từng món ngon với sự góp mặt của nước tương trong những bữa cơm nhà, không chỉ là thưởng thức cái ngon, mà còn cảm nhận sự gắn kết với người thân của mình.

Chìa khoá thành công của Nam Dương: cân bằng giữa hiện đại và truyền thống

Đến nay, Nam Dương đã đạt được rất nhiều thành tựu trong kinh doanh. Đặc biệt, danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao từ năm 1997 đến nay đã chứng minh cho sự yêu mến, ủng hộ của người tiêu dùng dành cho thương hiệu nước tương quen thuộc. Không chỉ vậy, Nam Dương cũng từng nhận được Huân chương lao động hạng 3 cho những đóng góp của mình vào nền kinh tế trong nước.

Những thành tựu trên chỉ là một phần nhỏ so với công sức và sự bền bỉ cố gắng thay đổi mình của Nam Dương.

Trong lúc các thương hiệu từng “vang bóng một thời” dần dần bị thu hẹp sản xuất, thậm chí là hoàn toàn biến mất, thì Nam Dương cùng hình ảnh con mèo đen vẫn trụ vững và phát triển theo thời gian.

Ngay từ những năm 80, nhận thấy cần có sự thay đổi, Ban lãnh đạo Nam Dương lúc bấy giờ đã nhanh chóng tổ chức lại, nâng cấp xưởng sản xuất, từng bước mở rộng tên tuổi thương hiệu và sản phẩm mới. Một trong những cột mốc đánh dấu bước tiến mới của Nam Dương hiện tại, không thể không kể đến sự ra đời của Công ty TNHH Thực phẩm Nam Dương (NDFC) dựa vào sự hợp tác giữa Tập đoàn Wilmar và Liên hiệp HTX TP. HCM (Saigon Co.op) vào năm 2015. Với thế mạnh nghiên cứu cùng công nghệ hiện đại từ Wilmar và hệ thống phân phối rộng khắp của Saigon Co.op, không ngạc nhiên khi thương hiệu càng phát triển mạnh mẽ.

Nhà máy Nam Dương được xây dựng với vốn đầu tư hàng trăm tỉ đồng nhằm nâng cấp chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

Sản phẩm Nam Dương cũng luôn đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm, được xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ, Nga, Ba Lan…

Đến thời điểm hiện tại, chai nước tương Nam Dương đã có nhiều thay đổi đáng kể trên bao bì, nhưng hình ảnh con mèo đen quen thuộc vẫn giữ nguyên.

Không những vậy, công thức nước tương trọn vị nguyên bản suốt 67 năm vẫn không thay đổi, đó chính là hương vị đặc trưng quen thuộc của bao thế hệ.

Nhờ sự cân bằng trong việc phát triển theo quy trình hiện đại, nhưng vẫn giữ giá trị cốt lõi là chất lượng sản phẩm không thay đổi, dù trải qua nhiều thăng trằng của nền kinh tế, thì Nam Dương vẫn duy trì một sức sống bền bỉ.

Nắm vững chiếc chìa khoá thành công này, chắc chắn trong tương lai, Nam Dương sẽ có thêm nhiều bước đột phá.

img_bottom_contact
img_bottom_contact